วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553

Search Engine คืออะไร ?

Search Engine คือ เครื่องมือค้นหาข้อมูลออนไลน์บนอินเทอร์เน็ต ที่ทุกคนสามารถเข้าไปใช้งานเพื่อค้นหาข้อมูลได้ด้วยตนเอง ซึ่ง 99.99% ตอนนี้ Search Engine ทุกที่ใช้งานฟรีครับ โดยหากเราต้องการค้นหาข้อมูลอะไรนั้น เพียงแค่กรอกคำค้นหา (หรืออาจจะเรียกได้ว่า "คีย์เวิร์ด") ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เราต้องการค้นหาลงในช่องคำค้นหา (ช่องสีขาว ๆ นั้นแหละครับ เรียกว่า "Search Box")แล้วกดค้นหา แค่นี้เองครับ ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคำค้นหานั้นๆ จะแสดงเป็นผลการค้นหาแบบเรียงอันดับ (Search Results) บนหน้าจอของเราทันที
โดยการค้นหาในแต่ละครั้งนั้น เราสามารถระบุคำค้นหาแบบเฉพาะอ้างอิง โดยไม่มีการสลับตำแหน่งของพยางค์ หรือ คีย์เวิร์ด phrase ได้อีกตามที่เราต้องการ เพื่อใช้ในการอ้างอิงผลการค้นหา ของคำค้นหานั้นๆ ครับ เพราะหากมีการสลับตำแหน่งของพยางค์ เช่น "โปรโมท เว็บไซต์" หรือ "เว็บไซต์ โปรโมท" ผลการค้นหาที่ได้ออกมา ก็จะแสดง Results ที่แตกต่างกันทันทีครับ


ขอบคุณแหล่งที่มา :หนังสือ seo search Engine Optimization

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น